วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่1
วันที่6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2555

การเรียนการสอน
ในกิจกรรมของเด็กปฐมวัยการสร้างข้อตกลงและกติการในการเข้าเรียน                                                                                                            อาจารย์แจกกระดาษ คนละ 1 แผ่น ให้เขียนตอบว่าคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในความเข้าใจคนละ 1 ประโยคใช้เวลา5นาที
- การใช้ทักษะทางคณิตศาสตร์เช่น การนับจำนวน การชั่ง และอื่นๆ มาบูรณาการกับการเรียนการสอนและ การเล่น  
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยเมื่อเรียนแล้วต้องรู้อะไรบ้าง?
- การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 
- ประสบการณ์สำคัญ คือ การกระทำที่เด็กเคยทำมาแล้วเด็กก็จะเกิดทักษะและเกิดการเรียนรู้
- วิธีการเรียนรู้ คือ >>เด็กเรียนรู้โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5 
                              >>การเล่นที่อิสละโดยที่เด็กสามารถเลือกได้เองตามความต้องการ
- เด็กปฐมวัย คือ พัฒนาการการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องของเด็กทั้งทางด้านร่างกายและสติปัญญา
- สาระเนื้อหา
 การบูรณาการเข้าไปสู่กิจกรรม ภาษา คณิตศาสคร์ วิทยาศาสตร์
 ภาษาเป็น  เครื่องมือในการสื่อสาร ที่นำไปสู่การเรียนรู้ในลำดับต่อไป
 กิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม
 การมีประสบการณ์การในการทำกิจกรรม
 กิจกรรมหลัก 1กิจกรรมเสรี กิจกรรมที่เล่นตามมุม  เช่น มุมร้านค้า หรือ สื่อที่เกี่ยวข้อง เช่น  หนีบไม้หนีบผ้าเป็น รูปร่าง เป็นต้น
 พัฒนาการบอกถึงอะไร
- ความสามารถของเด็ก
- การเปลียนแปลงตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
ความสามารถืี่แสดงออกว่าเด็กทำได้หรือไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น