วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันที่ 11 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2555  

การเรียนการสอน
- อาจารย์ให้ส่งแผนการสอน
- อาจารย์แจกกล่องให้คนละ 1 กล่อง อาจารย์ใช้คำถาม 2แบบ
  1. เมื่อเห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร
  2. เมื่อเห็นกล่องแล้ว อยากให้กล่องเป็นอะไร
- อาจารย์ถามว่า กล่องนำมใช้ในคณิตศาสตร์ได้อย่างไร
- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 10 คน เป็น 2 กลุ่ม
 1. นำกล่องของตนเองมาวางต่อกันทีละคนโดยให้แต่ละคนคิดไว้ว่า
     อยากจะต่อเป็นอะไร โดยไม่ต้อง   ปรึกษากัน  
 2. นำกล่องของแต่ละคนในกลุ่มมารวมกัน และช่วยกันคิดว่าจะต่อเป็นอะไร
 3. นำสิ่งที่ต่อเสร็จแล้วของแต่ละกลุ่ม นำมารวมกันและต่อเป็นเรื่องราว 

    และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์  เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง
-อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ10คน
-ให้นำกล่องของตัวเองมาวางต่อกันทีะคนโดยไม่
ปรึกษากัน




กล่อง
  
ต่อเป็นรถถัง


ต่อเป็นช้าง


ต่อเป็สวนสัตว์

สิ่งที่ได้จากการต่อกล่อง
-  เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
-  เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
-  เรื่องเซต  ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง


งานที่มอบหมาย
-  หาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
-  ตัดกระดาษโปสเตอร์สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู   ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น